Tư vấn mở đại lý sữa|Hướng dẫn mở đại lý sữa

Vì sao nên mở cửa hàng sữa ở các khu vực huyện – thị?

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14,81 lít một người trong một năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít một người trong một năm) và Hồng Kông (25 lít một người trong một năm). Trẻ em tại thành phố lớn tiêu thụ 78% các sản phẩm sữa (sommers 2009), hứa hẹn thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam...


Đó cũng là cơ sở để bạn cân nhắc mở cửa hàng sữa

Thu nhập tăng cùng với việc hiểu biết hơn về lợi ích của sữa khiến nhu cầu tiêu dùng sữa ngày càng tăng cao (20-25% một năm, trong đó sữa nước tăng 8-10% một năm). Doanh nghiệp tham gia vào ngành sản xuất, chế biến sữa đã tăng mạnh trong 10 năm qua, hiện cả nước có hơn 60 doanh nghiệp với 300 nhãn hiệu. Tuy nhiên, tổng sản lượng sữa tươi sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 20-25% nhu cầu, còn lại phải nhập khẩu từ nước ngoài.
Tăng trưởng sữa bột 2006 - 2012

Ở thời điểm hiện tại, không ít các cửa hàng sữa, siêu thị sữa, đại lý sữa được mở ra phân phối bán lẻ khắp cả nước, tuy nhiên, đa phần chỉ tập trung vào các khu vực điển hình như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng... Trong khi tại các huyện – thị tỉnh thành khác đang có tiềm năng lớn lại chưa mấy ai dám đầu tư. Xuất phát từ tâm lý của rất nhiều người cho rằng nông thôn thì không có điều kiện mua sữa cho con, hay nhắc đến sữa là biết không phải loại mặt hàng ít tiền, mà số vốn đầu tư vào sẽ cao. Thực tế thì khác.
Thứ nhất: Hầu như gia đình nào có con nhỏ cũng đều bổ sung thêm sữa ngoài cho con hoặc khi mẹ bầu cũng cần thêm dinh dưỡng.
Thứ hai: Không phải sữa là đắt, rất nhiều sản phẩm sữa nội giá thành hợp lý, chỉ trên dưới 200.000Đ 1 lon 900g mà nếu hợp với cơ địa của bé thì vẫn tăng cân cực tốt
Thứ ba: Số vốn đầu tư vào có thể cao hơn một số mặt hàng khác, nhưng nhu cầu tiêu dùng cao, dẫn đến việc hồi vốn nhanh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét