Tư vấn mở đại lý sữa|Hướng dẫn mở đại lý sữa

KINH NGHIỆM KINH DOANH: CÁCH KINH DOANH DÀNH CHO NGƯỜI MUỐN MỞ ĐẠI LÝ SỮA VỚI SỐ VỐN SIÊU ÍT ỎI

Dưới đây là những dòng chia sẻ kinh nghiệm do chính những trải nghiệm suốt thời gian kinh doanh và xây dựng thương hiệu của mình cùng các đồng nghiệp.
Trước hết, đây là cách kinh doanh dành cho những chủ shop mới bắt đầu khởi nghiệp, muốn mở đại lý sữa, nhưng cũng sẽ hữu ích với những chủ shop đã kinh doanh nhưng chưa hiệu quả. Nguồn hàng mình không đề cập đến nữa, các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY. Dưới ảnh hưởng của sự phát triển chóng mặt của internet, không một lĩnh vực kinh doanh nào có thể nằm ngoài sự ảnh hưởng của mạng xã hội, của google, của giao hàng tận nơi, của mua hàng trực tuyến… Vì vậy, cách mình làm không phải là cách bán hàng truyền thống nữa, mà từng bước, từng bước sẽ là kinh doanh trong môi trường trực tuyến, là thương mại điện tử, không phải chỉ ở Hà Nội, Sài gòn, mà ở tất cả các tỉnh thành, quận huyện tiềm năng khác.
Mình gọi cách kinh doanh này là “Cách mở đại lý sữa thời đại internet với số vốn siêu ít”
Đầu tiên, hãy xác định phương thức kinh doanh là mở cửa hàng offline hay chỉ xây dựng cửa hàng online. Không quá khó để bạn nhận thấy nhiều shop online và chỉ online, không cần mặt bằng, quầy kệ, biển bảng. Vậy bạn sẽ chọn theo cách nào?
mo-dai-ly-sua-ensure
Trưng bày sữa Ensure Gold
Dĩ nhiên, phải xem năng lực, thị trường và môi trường kinh doanh của bạn hiện tại ra sao.
Lời khuyên của mình là: bạn ít vốn, không có khả năng thuê mặt bằng ở vị trí đắc địa, thì ngay lập tức, từ bây giờ, hãy xác định bạn sẽ mở shop online và việc đầu tiên phải làm ngay và làm tốt là
- Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook profile, nói đơn giản là bạn phải khiến những bạn bè trong danh sách mấy trăm, mấy nghìn bạn facebook ấn tượng và tin tưởng bạn. Chỉ có sự ghi nhớ (nhắc đến sữa là họ nghĩ đến bạn) và sự tin tưởng (tin bạn bán sữa tốt, sữa chính hãng, giá hợp lý) mới có thể giúp bạn bán được hàng. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook không hề dễ dàng đâu nhé. Bạn phải luôn có những status có ý nghĩa với bạn bè bạn, đại loại là bạn bè phải dừng lại để đọc status của bạn chứ không phải lướt qua rồi nhấp  “like”, cái đó người ta gọi là “like dạo” chứ chẳng có quan tâm gì đâu.
- Thứ hai: Sử dụng các công cụ miễn phí hoặc tốn rất ít chi phí để bán hàng. Hẳn bạn thắc mắc răng đó là công cụ gì. Xin giải đáp ngay, đó chính là
+ Chợ tốt (chotot.com): Không phải sản phẩm sữa nào chợ tốt cũng cho phép bán, họ cấm bán các sản phẩm sữa cho trẻ, vậy nên bạn chỉ bán các dòng sữa cho người lớn như ensure, ensure gold, sữa tươi, sữa glucerna, calosure…
+ Vật giá (vatgia.com): vật giá cho phép bạn tạo gian hàng miễn phí, đăng tin rao vặt (2tin/ngày miễn phí, tin thứ 3 trở đi phải nạp tiền), khả năng bán hàng trên vật giá khá tốt. Gian hàng của vật giá có thể thay thế cho một website.
+ Làm cha mẹ (lamchame.com): dĩ nhiên rồi, có ai không biết điều đó đâu hihi
3 trang này thôi cũng đủ khiến các bạn mới kinh doanh phát ốm để quản lý và tối ưu nó rồi, nhưng hiệu quả mang lại thì nhiều người không tưởng được đâu ạ.
- Thứ ba: Một khi bán hàng qua facebook profile và các công cụ miễn phí khá ổn, bạn có chút vốn, thì hãy tính tới việc xây dựng website. Không phải là fanpage. Vì sao? Vì sao người ta nườm nượp làm fanpage mà bạn lại không? Vì với fanpage, bạn không thể chủ động thêm bạn bè, nhắn tin cho người nọ, tag người kia vào ảnh… bạn sẽ phải mất phí để quảng cáo cho fanpage đó. Số tiền đó nên để xây dựng website.

Có 2 loại website: 1 là web thông tin và 2 là web mua hàng. Website thông chỉ thể hiện thông tin về bạn, về sản phẩm, giá, địa chỉ mua, số điện thoại liên hệ… còn website mua hàng sẽ có chức năng đặt hàng và thậm chí là thanh toán trực tuyến để hoạt động kinh doanh của bạn có thể đi xa về mặt địa lý, tức bán cho người ở quận/huyện hay tỉnh/thành phố khác nữa. 

Mình sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm về cách tối ưu bán hàng trên chợ tốt, và vật giá sau mọi người nhé. Giờ thì nghỉ ngơi chút đã ^_^

2 nhận xét:

  1. Cách phân biệt ổn áp standa 20kva chính hãng:

    √ Do Công ty Cổ phần Ổn Áp Biến Áp Standa Việt Nam sản xuất
    √ Trên máy ổn áp standa 15kva có tem cào SMS chống hàng giả, hàng nhái
    √ Vỏ máy standa 20kva sơ tĩnh điện đặc biệt
    √ Đỉnh máy standa được dập chìm chữ STANDA…
    Quý khách có thể chọn máy công suất lớn hơn như Standa 15KVA, Standa 20KVA, ổn áp lioa 15kva | standa | standa theo nhu cầu!
    ☎️ Hotline 0915.951.325 để có giá tốt hơn!
    lioa 15kva | ổn áp standa 10kva

    Trả lờiXóa
  2. CẦN SANG LẠI TIỆM BÁN SỮA/TẢ

    Thân chào các bạn có ý định kinh doanh cửa hàng SỮA/TẢ CHO EM BÉ,

    Mình ở KP7 - Tân Uyên - Bình Dương, vì nhu cầu chuyển chỗ ở mới, mình cần sang lại tiệm bán Sữa/Tả (đang hoạt động bình thường - hàng hóa/tủ kệ...đầy đủ, mặt tiền đường lớn, gần ngã 4 + chợ, khu nhà trọ... --> có thể vào kinh doanh ngay)

    Bạn nào đang ấp ủ ước mơ kinh doanh, ngày đầu năm mới muốn khởi động ngay thì liên hệ mình nhé

    Đt: 0933037606 - Mong tiếp các bạn thiện chí, mình sẵn sàng hỗ trợ/chia sẽ kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng SỮA/TẢ, nguồn lấy hàng, giá cả thị trường, thị hiếu khách hàng trong khu vực....)

    Trả lờiXóa