Tư vấn mở đại lý sữa|Hướng dẫn mở đại lý sữa

Nguyên tắc trưng bày và thiết kế sữa tại cửa hàng sữa bỉm (phần 2)

Nguyên tắc thứ hai: Thương hiệu lớn bên trong, thương hiệu mới (chiết khấu cao) bên ngoài.

Nguyên tắc thị trường là sữa nào bán chạy thì chiết khấu thấp và ngược lại. một phần nguyên nhân là do sữa bán chạy là của các thương hiệu lớn, họ tập trung sâu vào truyền thông, quảng cáo nên chi phí cao, dẫn đến chiết khấu về cho cửa hàng khá thấp...

Còn các thương hiệu mới, thương hiệu không đầu tư cho truyền thông lại chiết cao về cho cửa hàng, đầu tư cho hoạt động xúc tiến tại điểm bán, để các chủ shop cũng như nhân viên tư vấn điều hướng nhu cầu khách hàng.
Vì những sản phẩm của thương hiệu lớn đã được nhiều người biết đến, nên để khách hàng biết đến nhiều hơn về sản phẩm của thương hiệu mới, sản phẩm mới, thì nên trưng bày sản phẩm mới ra bên ngoài.
Nguyên tắc thứ ba: Đối với cửa hàng mặt tiền dưới 4m, luôn chọn quầy, kệ màu sáng
Với mặt tiền dưới 4m, cửa hàng khá bé, vậy nên bạn không được lựa chọn quầy kệ màu đậm, vì sẽ tạo cảm giác hẹp cho không gian của cửa hàng, mặc dù màu đậm sẽ hút mắt hơn màu sáng.
Để tạo điểm nhấn cho cửa hàng, bạn không nhất thiết phải dựa vào quầy kệ, mà có thể dùng cá sản phẩm sữa có màu đậm, bắt mắt như Friso, Enfa.
Dưới đây là một ví dụ để bạn so sánh:
Cửa hàng 1


Cửa hàng 2



Thiết kế của cửa hàng màu xanh lá rất hút mắt, nhưng không gian lại hẹp hơn rất nhiều so với cửa hàng màu sáng dù 2 cửa hàng có diện tích tương đương nhau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét