Tư vấn mở đại lý sữa|Hướng dẫn mở đại lý sữa

Các loại sữa bột – danh sách các loại sữa bột trên thị trường việt nam hiện nay

Khi khởi đầu việc kinh doanh sữa, mở cửa hàng sữa, bạn chắc chắn phải biết thị trường hiện nay có các loại sữa bột nào và hiểu sâu được đặc điểm bên ngoài lẫn bên trong của từng loại sữa bột thì càng giúp cho quá trình kinh doanh thuận lợi hơn.
Có nhiều tiêu chí phân loại để kể tên các nhóm sữa trên thị trường. Ví dụ như dựa vào quốc gia sản xuất, thì ta có thể phân là sữa nội (sữa Việt), sữa nhập khẩu Hoa Kỳ, sữa nhập khẩu Hàn Quốc, sữa nhập khẩu Nhật Bản… hoặc dựa vào hãng sản xuất thì có thể phân là sữa của hãng Vinamilk, hãng Abbott, Nutifood, Namyang, Nutricare, Vitadairy, Eneright… Tuy nhiên, để hỗ trợ tối đa cho các bạn kinh doanh cửa hàng sữa, chúng tôi sẽ dựa vào kinh nghiệm kinh doanh của mình để kể tên các loại sữa bột dựa vào việc phân loại thành 3 nhóm: sữa top đầu (bán chạy nhất, thị phần cao nhất), sữa top giữa (bắt đầu bán chạy, thị phần trung bình) và sữa top sau (sữa đặc biệt hoặc mới có mặt trên thị trường). Để bán hàng có lợi nhuận, bạn cần biết cân đối bán cả 3 nhóm sản phẩm này.
cac-loai-sua-bot

1.    Các loại sữa bột top đầu

Thường xuyên xuất hiện trên tivi là điều đơn giản nhất để bạn nhận ra sữa thuộc top đầu. Có thể kể ra những nhãn sữa thuộc top đầu bao gồm:
- Sữa Similac (của hãng Abbott) gồm các số 1, 2, 3, 4 và mom


- Sữa Pediasure (Abbott) chỉ có 1 loại màu tím, với hương vị vani và sô cô la

- Sữa Ensure Gold (Abbott) gồm loại Ensure Gold, Ensure Gold ít ngọt vani và Ensure Gold ít ngọt lúa mạch


- Sữa Grow hươu cao cổ (Abbott) gồm các số 1, 2, 3, 4
- Sữa EnfamamaEnfamil và Enfagrow (Meadjohnson)


- Sữa Friso Gold (Friesland Campina) gồm các số 1, 2, 3, 4, 5 và mum


- Sữa Dielac (của hãng Vinamilk) với các nhãn sữa: Alpha gồm các số 1, 2, 3, 4, Alpha Gold gồm các số 1,2 3, 4, 5 và mama, Optimum Gold gồm các số 1, 2, 3, 4 và mama, Grow gồm 1+, 2+, Grow Plus gồm 1+, 2+.

- Sữa Nan (Nestle) gồm các số 1, 2, 3, 4


- Sữa Anlene (Fonterra) gồm Regular và Gold

- Sữa Anmum (Fonterra) với hương vị sô cô la và vani

- Sữa Grow Plus+ (Nutifood) gồm Grow Plus + đỏ và xanh
- Sữa Nuti IQ (Nutifood) gồm các số 1, 2, 3, 4
- Sữa Nuti IQ Gold (Nutifood) gồm các số 1, 2, 3, 4 và mum

Khi bán sữa top đầu, gần như người bán rất ít phải tư vấn hay giới thiệu nhiều,  tuy nhiên chiết khấu của những sản phẩm đó đa phần là thấp hơn 2 nhóm còn lại.

2.    Các loại sữa bột top giữa

Đây là các nhãn sữa có thể có xuất hiện nhưng không nhiều trên các kênh truyền thông đại chúng, tuy nhiên chất lượng sữa đã được truyền tai người này đến người khác, giúp sản phẩm dần dần có được thị phần trên thị trường.
- Sữa Physiolac của Pháp: đây là dòng sữa nhập khẩu nguyên lon, date dập nổi, được các mẹ biết đến là dòng sữa mát, dễ hấp thu. Gồm các số 1, 2, 3


- Sữa XO của Hàn Quốc (Namyang): để lại ấn tượng với người tiêu dùng Việt Nam từ dòng sữa XO mom (sữa bầu), sau này các số 1, 2, 3, 4, Kid theo độ tuổi của trẻ cũng dần được ưa dùng
- Sữa Care 100 Plus (Nutricare) là dòng tăng cân, mát, dễ uống được nhiều mẹ ưa chuộng cho con

- Sữa Metacare (Nutricare) gồm các số 1, 2, 3, 4, 5
- Sữa Nutrient Kid và Diamond Nutrient Kid (Eneright) gồm các số 1, 2 được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến dùng cho trẻ suy dinh dưỡng, chậm tăng cân
- Sữa Meiji (nhập khẩu) gồm các số 0 – 1 và 1 – 3
- Sữa P100 (Vitadairy) là sữa tăng cân được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến dùng
- Sữa Pediacare Gold (Vitadairy) gồm các số 1 và 2 là sữa cho trẻ biếng ăn, trẻ còi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến dùng
- Sữa Wakodo (nhập khẩu Nhật) gồm các số 1, 2, 3
- Sữa Morinaga (nhập khẩu nhật) gồm các số 1, 2 và mama
- Sữa Celia Expert (Lactalis - nhập khẩu Pháp) gồm các số 1, 2, 3 và mama
Biomil (nhập khẩu Bỉ) là sữa sinh học gồm các số 1, 2, 3, 4
Khi bán sữa top giữa này, người bán cần có chút tư vấn về thương hiệu và công dụng của sản phẩm.

3.    Các loại sữa bột top sau

Top sau không có nghĩa là sữa khó bán, đây là nhóm mà chúng tôi phân loại bao gồm các dòng sữa mới có mặt trên thị trường, hoặc sữa đặc biệt.
Các dòng sữa mới mà chưa nhiều người nghe tên như BlemilGreenmeadowsHonilacFrance LaitHoslandHumama GoldOrganicRoyal AunzPinnacleMoola Gold… là các dòng chưa có nhiều thị phần, chiết khấu tốt và cần người bán nỗ lực tư vấn bán hàng
Các dòng sữa nội địa của nhiều quốc gia như Nan NgaS26 ÚcKid Essentials ÚcMeiji NhậtGlico Nhật…đa phần có giá khá cao, và thường do người tiêu dùng chủ động tìm mua chứ ít cần sự tư vấn của người bán.
Dinh dưỡng đặc trị, là nhóm sản phẩm dành riêng cho những đối tượng có cơ địa đặc biệt như:
- Sữa cho trẻ tiêu chảy: Enfa Lactofree (Enfa), Nan Pelargon (Nestle)
- Sữa cho trẻ sinh non: Similac Neosure (Abbott), Enfalac Premature (Enfa), Nan Pre (Nestle)…
Một loại sữa mà chủ yếu được bán trong các nhà thuốc, các đại lý lớn, cửa hàng gần bệnh viện, là dòng sữa dinh dưỡng y khoa như:
- Sữa ung thư: Prosure (Abbott), Recova (Vitadairy)
- Sữa cho người bệnh thận: Nepro 1Nepro 2 (Vitadairy)
- Sữa cho người bệnh gan: Fohepta
Để tìm hiểu thêm về các loại sữa bột trên thị trường, đặc tính, công dụng, đối tượng sử dụng và hình ảnh của từng sản phẩm, bạn có thể xem chi tiết tại website: http://sieuthisua247.com hoặc liên hệ trực tiếp bộ phận tư vấn của Siêu Thị Sữa 247 tại hotline: 0976.804.756

3 nhận xét:

  1. E đang cần tư vấn để mở cửa hàng bỉm sữa ak

    Trả lờiXóa
  2. E muốn mở đại lý sữa, tư vấn và gửi bản giá giúp e ạ. E ở q12, TP. Hcm

    Trả lờiXóa